Review ด่าน De_Train


Review เจาะลึกแผนที่ Train วิเคราะห์จุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญ

     สำหรับแผนที่นี้ทางฝั่งโจรจะได้เปรียบกว่าตำรวจเพราะว่าสามารถเลือกวางระเบิดได้ 2 จุด ซึ่งมีพื้นที่การบุกและป้องกันจะดีกว่าทางฝั่งตำรวจ ปืนที่เหมาะสมกับการใช้ในแผนที่นี้จะเป็นปืนประเภท Assault Rifle หรือ SMG เนื่องจากแผนที่นี้ค่อนข้างแคบ และหาพื้นที่ทางยาวได้ยากจงไม่เหมาะสักเท่าไหร่กับปืนประเภท Sniper เราจึงจะเห็นทีมแข่งส่วนใหญ่ใช้ปืนประเภท AR และ SMG เป็นหลักในแผนที่นี้เพราะสามารถยิงในระยะประชิด และระยะกลางได้ดี


     ดูจากแผนที่ทางด้านบนจุดเกิดของทางฝั่งตำรวจจะใกล้กับพื้นที่วางระเบิด B แต่จะเสียเปรียบตรงที่เป็นพื้นที่ต่ำทางฝั่งโจรจะสามารถมองเห็นได้ก่อนจากระยะไกลและทางฝั่งโจรก็ยังสามารถลงมาตรงบันไดลิงเพื่อดักตำรวจที่จะออกมาทางฝั่งที่วางระเบิด A ได้อีกด้วย  แต่ถ้าฝั่งตำรวจสามารถดันไปจนถึงทางออกตรงขบวนรถไปได้เมื่อไหร่ก็จะสามารถเข้าไปตลบด้านหลังของฝั่งโจรได้เหมือนกัน

จุดที่นิยมซุ่มยิงในฝั่งโจร

     จุดที่ 1 จากในรูปแผนที่ด้านบนจะเป็นทางออกไประเบิด B ซึ่งฝั่งโจรจะได้เปรียบเนื่องจากอยู่ในตำแหน่งที่สูงกว่าทำให้สามารถมองเห็นศัตรูได้ในระยะไกล

     


     จุดที่ 2 จากในรูปแผนที่ด้านบนนี่ก็เป็นอีกจุดที่จะออกไปจุดวางระเบิด B และฝั่งโจรจะสามารถเห็นขาของฝั่งตำรวจได้ก่อน

     


     จุดที่ 3 จากในรูปแผนที่ด้านบนส่วนตรงนี้จะเป็นทางลงบันไดลิงของฝั่งโจรที่สามารถซุ่มโจมตีได้แต่ก็ต้องระวังทางฝั่งตำรวจจะมาดักด้วยมุมนี้ถือว่ามีความเสี่ยงอยู่เหมือนกันแต่ถ้าคุมได้ก็ถือว่าเป็นประโยชน์กับทีมมากเลยทีเดียว

     


     จุดที่ 4 จากในรูปแผนที่ด้านบนนี่ก็เป็นอีกจุดเป็นที่ซุ่มมุมสูงสามารถมองเห็นศัตรูที่จะออกมาทางวางระเบิด A และก็ยังสามารถหลบโดยที่ไม่มีใครเห็นได้ด้วย

     




จุดที่นิยมซุ่มยิงในฝั่งตำรวจ

     จุดที่ 5 จากในรูปแผนที่ด้านบนคือหลังขบวนรถไฟก็เป็นอีกที่หนึ่งที่หลายคนชอบมาซุ่มยิงเพราะว่าสามารถมองเห็นโจรที่จะมาวางระเบิด A หรือเดินผ่านได้จากระยะไกลและยังสามารถหลบกระสุนที่หลังขบวนรถไฟได้อีกด้วยแต่อาจจะต้องมีเพื่อนคอย cover ให้ทางด้านขวากันศัตรูบุกขึ้นมาทางฝั่งนั้น

     


     จุดที่ 6 จากในรูปแผนที่ด้านบนหลังขบวนรถไฟหน้าฐานเกิดก็เป็นอีกจุดที่สามารถซุ่มรอฝั่งโจรมาวางระเบิดสามารถมองได้จากระยะไกลและมีขบวนรถไฟให้หลบกระสุน แถมยังถอยหนีได้ง่ายอีกด้วย

     


     จุดที่ 7 จากในรูปแผนที่ด้านบนจุดนี้สามารถมองฝ่ายตรงข้ามได้จากมุมสูงและหลบลูกกระสุนได้ดี โดยบางครั้งถ้าศัตรูไม่ระวังอาจจะสามารถดักซุ่มเก็บเป้าหมายโดยที่อีกฝ่ายไม่ทันตั้งตัว

     


     จุดที่ 8 จากในรูปแผนที่ด้านบนจุดนี้เป็นที่ซุ่มยิงในที่สูงสามารถมองเห็นรอบๆ ตรงที่วางระเบิด B ได้อย่างชัดเจน และสามารถที่จะรายงานความเคลื่อนไหวของศัตรูให้ทีมรู้ได้ด้วย

     


     จุดที่ 9 จากในรูปแผนที่ด้านบนตรงนี้เป็นจุดที่สามารถดักและเห็นศัตรูได้ก่อน โดยมีเสาเหล็กไว้ให้หลบกันกระสุนอีกด้วยถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดหนึ่งที่สามารถทำให้ทีมได้เปรียบเลยทีเดียว

     


      ยังคงมีอีกหลายจุดที่ทีมแข่งขันใช้เป็นจุดยืนจุดซุ่มยิงหรือจุดแอบนะครับ วันนี้เป็นเพียงแค่บางจุดยุทธศาสตร์ที่ส่วนใหญ่แล้วทีมที่แข่งขันมักจะใช้ในการซุ่มหรือแอบยิงเพื่อทำให้ตัวเอง หรือฝั่งของตัวเองได้เปรียบมากที่สุด ครั้งหน้าจะเป็นแผนที่ใดคอยติดตามกันได้

Credit by Goldensoft

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แชมป์จากรายการ MSI Beat it คือ NearlyGod.MSi ครับผม